วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

KHOH KHAY


OPEN STUD 10000 B/THAI

สูง 22.5 นิ้ว หัว 23 นิ้ว น้ำหนัก 50 กิโลกรัม







1.8 YEAR
 


1 YEAR


9 MONTH 



8 MONTH

  
 7 MONTH

5 MONTH


3 MONTH


2 MONTH


1.5 MONTH

1 MONTH

KHOH - KHAY
เป็นลูกชายตัวเล็กสุด ที่ตัวไม่เล็กสุดในบ้านนิสัยค่อนข้างนิ่ง กระดูกใหญ่ปัจจุบันอายุ 9 เดือนน้ำหนัก 41 กิโลกรัมและเป็นลูกชายของจูล่ง

จูล่ง

จูล่ง เป็นสุนัขพันธุ์พิทบูล ในกลุ่มที่เรียกว่าหมาแดง(red red nose) ซึ่งมีลักษณะเด่นมีที่แรงขับบวกกับพละกำลังมหาศาลจูล่งเป็นไลน์บรีดของ สโตนโคลด์ของกลุ่มพระรามสาม (ขออนุญาตอ้างอิงถึงครับ)
โดยมีปู่และตาเป็นตัวเดียวกันคือสโตนโคลด์ และท่านสามารถพิจารณาสายเลือดได้จากเพ็ดดีกรีด้านล่างครับจูล่ง นับเป็นความสำเร็จของบรีดเดอร์ที่ต้องการสร้างหมาแดงที่มีความใหญ่ในสไตล์สโตนโคลด์ให้ได้ และเป็นความโชคดีของผมที่หวังจะได้ครอบครองหมาแดงไซส์ยักษ์เอาไว้ซักตัว เวลาจูงไปไหนแล้วมันภูมิใจจนบอกไม่ถูก จูล่งเป็นหมาแดงขนาดใหญ่ ที่มีน้ำหนักเฉลี่ยเกินห้าสิบกิโลกรัม และเคยขึ้นไปถึง 58 กิโลกรัม จนต้องลดน้ำหนักลงเมื่อจูล่งเกาะที่หน้าอกผมตอนผมยืนอยู่ มันจะสามารถเลียแก้มผมได้สบายๆ (ผมสูงประมาณ 165 เซนติเมตร)ด้วยลักษณะและอุปนิสัยของจูล่งจึงเหมาะสำหรับนำมาทำกิจกรรมหรือฝึกลากน้ำหนักได้ รวมทั้งได้รับการฝึกให้เข้าสังคม ไม่ทำร้ายคนทั้งเด็กหรือผู้ใหญ่ โดยสามารถจูงเข้าไปในสถานที่มีคนมากๆไม่ว่าจะเป็นตลาดนัด หรืองานประกวดต่างๆได้ แต่ในทางกลับกันเมื่อจูงไปออกกำลังกายก็สามารถเป็นบอดี้การ์ดได้ ในกรณีที่มีหมาอื่นๆจะเข้ามาใกล้ ด้วยขนาดและหน้าตาที่แสนน่ารัก แค่โดนจูล่งกระโจนจะเข้าไปเล่นด้วยก็มักจะวิ่งหางจุกตูดกันหมด
และเมื่อมีทีท่าว่าจะถูกทำร้าย จูล่งมักจะตอบโต้ค่อนข้างรุนแรง แต่ไม่แนะนำให้ปล่อยไปกัดตัวอื่นเพราะเวลาห้ามจะลำบากมากครับ (เขียนโดย ปลัดเลิศชาย หิริโอตัปปะ)

 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น